10 mẹo hàng đầu để tạo kết xuất thiết kế nội thất tuyệt vời

Hotline: 0902405791
10 mẹo hàng đầu để tạo kết xuất thiết kế nội thất tuyệt vời

Bạn muốn nâng quy trình kết xuất thiết kế nội thất 3D của mình lên với V-Ray? Hãy dùng những lời khuyên hữu ích này trong dự án tiếp theo của bạn.

Thiết kế nội thất là một trong những ngành truyền cảm hứng nhất cho các nghệ sĩ trực quan kiến trúc. Chúng tôi tiếp tục khám phá các đề xuất thiết kế đáng kinh ngạc và hình ảnh CG siêu thực tế đánh lừa ngay cả con mắt sắc nét nhất.

Tên tôi là Ricardo Ortiz, và tôi là chuyên gia sản phẩm tại Chaos. Tôi đã là một người hướng dẫn 3D trong hơn 10 năm. Trong bài viết này , tôi muốn chia sẻ với bạn một loạt các đề xuất sẽ cải thiện quy trình làm việc của bạn và làm cho hình ảnh nội thất của bạn trông chuyên nghiệp và tuyệt đẹp hơn.

Hãy tiếp tục đọc để khám phá 10 mẹo hàng đầu của tôi có thể giúp cải thiện kết xuất nội thất của bạn với V-Ray.


Mẹo 1: Tìm tài liệu tham khảo

Luôn tìm kiếm tài liệu tham khảo ngay từ đầu. Khi chúng tôi đã có bản tóm tắt dự án của mình và trước khi mở bất kỳ nền tảng 3D nào, tôi thường tìm kiếm nhiều tài liệu tham khảo về mọi thứ mà dự án sẽ yêu cầu; không gian hiện có tương tự, đồ trang trí, vật liệu, phong cách, ánh sáng, đồ vật, màu sắc, v.v.

Đầu tư thời gian vào tài liệu tham khảo là rất quan trọng, bởi vì nó cho phép bạn xác định một bảng tâm trạng sẽ đưa ra một lộ trình rõ ràng về những gì bạn muốn đại diện.

Thu thập tài liệu tham khảo theo nhiều cách khác nhau - sử dụng Google, cộng đồng thiết kế nội thất, Pinterest, tạp chí hoặc thậm chí ghé thăm các địa điểm và chụp nhiều ảnh.

Mẹo 2: Tuân theo các nguyên tắc mô hình hóa và tạo mô hình 3D có độ chi tiết cao

Sắp xếp và lựa chọn cẩn thận các mô hình của bạn. Một quy tắc mà tôi luôn thiết lập với học sinh của mình là xác định thứ tự cho từng cảnh 3D, sử dụng các lớp hoặc thẻ, đổi tên mô hình, tối ưu hóa hình học, v.v. . Nó sẽ làm cho cuộc sống dễ dàng hơn, và thậm chí còn hơn thế nếu bạn đang làm việc trong một nhóm.

Nếu bạn muốn đạt được chủ nghĩa hiện thực, các mô hình 3D của bạn phải trông giống như thế giới thực. Hãy ghi nhớ những điều sau:

  • Sử dụng thang đo chính xác
  • Chú ý đến các chi tiết xây dựng (cạnh vát, chi tiết liên minh, đường nối, v.v.)
  • Hãy ghi nhớ vẻ ngoài hữu cơ, nếp gấp và nếp nhăn trong hình dạng vải chẳng hạn.

 

revit-interior-1410x800.jpg

 

Mẹo 3: Xác định bảng màu

Đừng bao giờ quên xác định một bảng màu. Điều này không đòi hỏi gì nhiều hơn lý thuyết màu sắc. Trong hầu hết các trường hợp, bản tóm tắt của bạn sẽ chứa thông tin bảng màu được phát triển trước đó bởi một bộ phận thiết kế nội thất. Trong việc tạo bảng màu, một số khía cạnh cơ bản được xem xét:

  • Ánh sáng; ánh sáng tự nhiên và/hoặc nhân tạo
  • Loại không gian hoặc hoạt động sẽ được phát triển
  • Quy tắc tỷ lệ phần trăm; Màu cơ bản 60%; màu sắc trung tính cho tường, trần nhà, sàn nhà. Màu thứ cấp 30%; đồ nội thất, thảm, trang trí. Điểm nhấn 10%, cho các chi tiết và phụ kiện.
  • Hài hòa (đơn sắc, tương tự, bổ sung, đối diện, bộ ba)

 

Thủ Thuật 4: Hãy tính đến máy ảnh trong thế giới thực và các quy tắc bố cục

Chắc chắn bạn đã đọc ở nhiều nơi tầm quan trọng của việc các nghệ sĩ trực quan hóa chúng tôi biết mọi thứ về nhiếp ảnh; lý thuyết, khái niệm, quy tắc, v.v.

Mỗi không gian chúng tôi tạo ra đều có những đặc thù và trước khi đặt máy ảnh, chúng tôi phải biết liệu khách hàng của chúng tôi có ý tưởng cụ thể về các yếu tố hoặc không gian để làm nổi bật hay không và do đó xác định xem khách hàng của chúng tôi có ý tưởng cụ thể về các yếu tố hoặc không gian để làm nổi bật hay không và do đó xác định các điểm quan tâm.

Sử dụng các quy tắc bố cục (quy tắc một phần ba, đối xứng, tỷ lệ vàng, v.v.), điều này đảm bảo rằng hình ảnh của chúng tôi được cân bằng, thử nghiệm với một số tùy chọn để tìm ra hình ảnh tốt nhất .

Di chuyển, loại bỏ hoặc thêm các yếu tố trong mỗi chế độ xem camera nếu cần thiết, nhiều khi chúng ta sẽ cần phải cân bằng không gian, đó là một thủ thuật mà các nhiếp ảnh gia thiết kế nội thất thực hiện thường xuyên.

Độ sâu trường ảnh và chuyển động mờ, chúng ta đừng quên rằng một chiếc máy ảnh ngoài đời thực có những hành vi này, hãy sử dụng chúng luôn, kết quả sẽ cho cảm giác chân thực hơn.

 

panoptikon-poliform-interior-vray-3ds-max-01-1410x800.jpg

© Poliform của Panoptikon

 

Thủ Thuật 5: Điều chỉnh ánh sáng

Ánh sáng có lẽ là yếu tố quan trọng nhất và thường là phức tạp nhất để đạt được chủ nghĩa hiện thực, bạn sẽ tìm thấy hàng trăm mẹo và thủ thuật, và nhiều lần, tất cả đều hoạt động. Tại thời điểm này, tôi sẽ bỏ qua không gian bên trong của các quán bar, nhà hàng, v.v. Vì chúng liên quan đến một thiết kế ánh sáng cụ thể đáng được thảo luận trong một bài viết đầy đủ.

Vì vậy, chúng ta hãy đơn giản hóa điểm này để chỉ hình dung nội thất với ánh sáng tự nhiên và lai, vì chúng là phổ biến nhất.

Có hai phương pháp rất hiệu quả để giải quyết chiếu sáng;

  • Sử dụng ánh sáng dựa trên hình ảnh (IBL) với đèn mái vòm và bản đồ HDR.
  • Sử dụng Mặt trời vật lý và Bầu trời, nơi bạn cũng phải tạo ra ánh sáng mái vòm và đặt Bầu trời vào đó để tối ưu hóa đánh giá.
  • Hãy nhớ điều này, cả hai phương pháp đều yêu cầu ánh sáng mái vòm và sử dụng thuật toán thích ứng của nó. Điều này cho phép cấu hình nhanh chóng mà không cần đặt đèn cổng thông tin trong cửa sổ hoặc khe hở, (như đã được thực hiện trong các phiên bản trước).

Bây giờ, nếu bạn muốn tạo ánh sáng lai bằng cách thêm đèn nhân tạo (chẳng hạn như cấu hình IES), điều quan trọng là phải xem xét hệ thống LightMix mới, để sau khi kết xuất, bạn có thể tự do kiểm soát sự đóng góp của đèn cho đến khi bạn đạt được sự cân bằng hoàn hảo.

 

Mẹo 6: Chọn vật liệu phù hợp

Công việc vật chất là chìa khóa để làm cho mô hình của bạn trông thực tế. Ngày nay chúng ta có thể sử dụng các thư viện miễn phí và thương mại với các tài liệu cực kỳ chi tiết, tuy nhiên, chúng ta phải xem xét một số khía cạnh khi áp dụng chúng để có được kết quả tốt hơn:

  • Đảm bảo áp dụng các tỷ lệ chính xác liên quan đến bản đồ kết cấu. Hãy xem tài liệu tham khảo của bạn.
  • Chi tiết các đặc điểm vật lý theo loại vật liệu. Với Vật liệu V-Ray mới, bạn có thể thêm các lớp phản chiếu cho gỗ, nhựa, v.v. với lớp áo khoác. Hoặc, đối với vật liệu dệt, bạn có thể sử dụng lớp Sheen để chi tiết nhung, satin, lụa, v.v.
  • Tạo sự ngẫu nhiên phá vỡ các mẫu lặp đi lặp lại trên các bề mặt lớn. Để đạt được điều này, bạn có thể sử dụng tiện ích bản đồ VRayUVWRandomizer.
  • Thêm các chi tiết tinh tế của sự không hoàn hảo như hao mòn, tạp chất hoặc bụi bẩn. Bạn có thể sử dụng bản đồ VRayCurvature, VRayDirt hoặc chức năng VRayDecal.

 

bendus-mihail-living-room-interior-design-vray-3ds-max-02-1410x800.jpg

© Phòng khách của Bendus Mihail

 

 

Thủ Thuật 7: Tinh chỉnh các thiết lập render

Nhiều năm trước, chúng tôi với tư cách là nghệ sĩ sẽ dành rất nhiều thời gian để khám phá các cài đặt thích hợp cho hình ảnh của mình, bây giờ mọi thứ trở nên đơn giản hơn, một vài cú nhấp chuột và đó là nó.

Cài đặt V-Ray mặc định phân giải hầu hết các hình ảnh, thuộc mọi loại. Về cơ bản chúng ta chỉ cần thêm một số chức năng bổ sung và một số yếu tố render cho render cuối cùng của chúng ta.

-Sử dụng Denoiser, một công cụ tuyệt vời sẽ giúp bạn loại bỏ tiếng ồn mà không phải hy sinh thời gian kết xuất. Chỉ xem xét một cái gì đó, không phải tất cả các bề mặt trong một cảnh đều yêu cầu nó giống nhau, vì vậy nếu bạn thực hiện điều chỉnh vùng, nó sẽ tốt hơn nhiều.

 

Mẹo 8: Tận dụng lợi thế của việc kết hợp và trộn ánh sáng

Trong V-Ray 5, khả năng bố cục đã được mở rộng nhờ Composite và LightMix trong VFB mới, những công cụ này cung cấp cho bạn khả năng điều chỉnh lớn hơn và không cần rời khỏi nền tảng 3D , hãy xem xét những điều sau:

  • BackToBeauty ( bằng tiếng Anh). Cài đặt trước phần tử kết xuất này khá hữu ích nếu chúng ta muốn nhấn mạnh và / hoặc sửa một số đánh giá vật lý nhất định như phản xạ, khúc xạ, ánh sáng gián tiếp, v.v. Có quyền kiểm soát riêng biệt các đóng góp sẽ mang lại cho chúng tôi nhiều khả năng điều chỉnh.
  • Sử dụng phần tử kết xuất Cryptomatte. Đây là hệ thống mặt nạ tốt nhất với tất cả độ chính xác mà chúng tôi yêu cầu. Cho dù là hoạt ảnh hay ảnh tĩnh, tính năng này rất cần thiết cho quá trình hậu kỳ.
  • Ánh sángMix. Một giải pháp thay thế tuyệt vời để kiểm soát ánh sáng sau khi kết xuất, công cụ này cho phép bạn rất nhiều khả năng, thậm chí bạn có thể thay đổi hoàn toàn điều kiện ánh sáng, đi từ ngày sang đêm và nhiều hơn.

​​​​​​​

albert-mizuno-maxim-dining-interior-design-vray-3ds-max-1410x800.jpg

© Maxim Dining của Albert Mizuno

 

 

Thủ Thuật 9: Đưa ảnh của bạn vào quá trình xử lý hậu kỳ

Luôn hoàn thành các hình ảnh, quá trình này không chỉ mang tính kỹ thuật mà còn rất sáng tạo, nó mang lại cho hình ảnh của bạn cá tính của bạn, ban đầu nó có thể hơi phức tạp, nhưng với thực hành và lấy tài liệu tham khảo, bạn có thể tạo ra kết quả tuyệt vời.

Cũng giống như quá trình sáng tác, tôi khuyên bạn nên - bất cứ khi nào bạn có thể - sử dụng VFB, vì nó sẽ rất thiết thực cho bạn không phải xuất hình ảnh của mình, ngoài thực tế là rằng VFB hoạt động với thông tin pixel thuần túy.

  • Sử dụng các lớp chỉnh sửa, bao nhiêu tùy thích. Các lớp trong VFB được thiết kế cho quy trình làm việc không phá hủy.
  • Kích hoạt hiệu ứng ống kính, không để lại nguồn sáng mà không nở hoa và hiệu ứng chói. Khả năng hiển thị của các nguồn sáng trước máy ảnh hoặc mắt của chúng ta luôn mang những hiệu ứng này ở mức độ lớn hơn hoặc thấp hơn, Hiệu ứng ống kính VFB cho phép bạn thêm điều kiện tương tự như một chiếc máy ảnh thực, thậm chí xem xét sự không hoàn hảo của thế giới thực.
  • Bản đồ tông màu phim, kết hợp với các lớp chỉnh sửa khác, thực sự có thể khiến bạn đạt được kết quả đó dựa trên sự tham khảo của bạn từ một số bộ phim hoặc nhiếp ảnh.
  • Sử dụng và tạo LUT, gần đây chúng ngày càng trở nên phổ biến. Các tệp này chứa các điều chỉnh giúp xác định hình ảnh theo một kiểu nhất định. Bạn thậm chí có thể tạo ra của riêng bạn để thống nhất phương pháp luận và / hoặc phong cách làm việc của bạn.

 

Mẹo 10: Yêu cầu phản hồi

Một sai lầm phổ biến mà chúng ta thường mắc phải với tư cách là nghệ sĩ là đôi khi chúng ta tập trung quá nhiều vào một điểm quan tâm hoặc một khía cạnh kỹ thuật hoặc nghệ thuật trong hình ảnh của chúng ta, rằng chúng ta quên để xem bức tranh lớn.

Để tránh kết thúc trong tình huống đó, hãy luôn yêu cầu phản hồi. Trước khi bạn xuất bản hoặc gửi hình ảnh đó, bạn nên lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp hoặc đối tác. Tôi tích cực rằng trong nhiều trường hợp nó sẽ giúp bạn.

 

arc-media-chelsea-island-interior-design-vray-3ds-max-01-1410x800.jpg

© Chelsea Island của Arc media

 

 

Kết thúc

Tạo kết xuất nội thất là một quá trình trong đó chúng tôi luôn phải đối mặt với những thách thức kỹ thuật và nghệ thuật mới mà chúng tôi phải giải quyết. Nhiều khi sẽ không có thông tin hoặc hướng dẫn, và chúng tôi sẽ phải đầu tư thời gian vào việc nghiên cứu và thử nghiệm. Tuy nhiên, việc xác định một phương pháp làm việc xem xét các khía cạnh như những khía cạnh tôi đã đề cập sẽ đơn giản hóa rất nhiều quy trình làm việc của bạn.

​​​​​​​